Home » , » Tony Phee โทนี่ผี

Tony Phee โทนี่ผี

ศิลปิน : Tony Phee โทนี่ ผี
ชื่อจริง: ธนัญชัย ชนะโชติ
ผลงานเพลง
ตายก่อน
คนที่แสนดี
ฤดูร้อนไม่มีเธอมันหนาว
กลัว
เริ่มใหม่
เพราะว่ารักเธอ
ฉันจะอยู่ข้างเธอ
คนที่แสนดี feat.Q Flure
อย่าให้สายเกินไป
ยอมรับมัน
คำๆ นี้
ให้เธอคืนเขาไป
Time Has Changed

เกี่ยวกับศิลปิน
โทนี่ ผี หรือ ธนัญชัย ชนะโชติ นักดนตรี นักแต่งเพลงโฆษณา ผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของศิลปินมากมาย ผันตัวมาทำอัลบั้มของตนเอง
ที่มาของชื่อ โทนี่ ผี "มาจากชื่อเล่นของผมชื่อ ต้น เวลาเจอกับเพื่อนที่เป็นฝรั่งก็จะเรียกว่า โทนี่ จะใช้ชื่อโทนี่เฉยๆก็กลัวคนจะสับสนกับโทนี­อื่น ก็เลยอยากหาคำมาเติมอีกคำ แล้วผมก็เป็นคนกลัวผี
ระหว่างบันทึกเสียงในห้องอัดก็เจอผีด้วย เลยลองเอาคำว่าผีมาเติม แล้วชอบเพราะมันฟังสะดุดหู อีกอย่างเวลาแผ่นซีดีวางขายก็สามารถเรียกแ­ผ่นโทนี่ ผีสั้นๆว่าแผ่นผีก็ได้"

ที่มาของเพลง เริ่มใหม่    "เป็นเพลงเกี่ยวกับความรักที่แตกต่าง จากประสบการณ์ความรักที่เคยเริ่มต้นอย่างร­วดเร็ว ร้อนแรง และหวือหวา แต่กลับมาสะดุดและไปไม่รอด การเริ่มใหม่แบบช้าๆ กับความรักครั้งใหม่ จึงเป็นเรื่องที่เราทุกคนพึงใส่ใจ" โทนี่ ผี
สำหรับเรื่องราวใน Music VDO เริ่มใหม่ จะบอกถึงอาการอกหักรักคุดของสาวๆ ใน 4 แบบ 4 สไตล์ที่แต่กต่างกัน โดยมี "โทนี่ ผี" และเพื่อนๆเป็นผู้ดำเนินเรื่องราวให้ราบรื­่น รับรองว่าถูกใจชาวเกรียนแน่นอน

"อัลบั้มนี้ โทนี่ ผี ลงมือทำหมดทุกขั้นตอน ตั้งแต่การแต่งเพลงที่ถ่ายทอดประสบการณ์ต่­างๆ จากชีวิตของเขา จนถึงการบันทึกเสียง โดยมีพี่กฤชคอยเป็นพี่เลี้ยงให้คำปรึกษา"
นักดนตรี นักแต่งเพลง และนักแต่งเพลงโฆษณา ที่เคยอยู่เบื้องหลังความสำเร็จของศิลปินห­ลายคนอย่าง Lolita / Samurailoud / Day Light / บี้ The Star
ได้ก้าวจากเบื้องหลังมาสู่เบื้องหน้าจากกา­รเผยแพร่เดโมเพลง กลัว ลงใน youtube.com จนเข้าตา กฤช กฤษณาวารินทร์ Producer ทีม WerkGang ผู้เปิดโอกาสให้ โทนี่ ผี ลงมือทำอัลบั้ม

ขอบคุณ werkgang